วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

วัดสบไพร ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง

 
ผมกำลังจะปั่นจักรยานจากลานคอนกรีตหน้าประตูโขงวัดบ้านเป้า มุ่งหน้าไปตามทางหลวงหมายชนบทหมายเลข 4010 (R)

 
แสงแดดยังแรงกล้า แต่กำลังผมเริ่มล้าลงแล้ว...

๔ โมง ๕ นาทีแล้วหรือเนี่ย?

 
จากวัดบ้านเป้า (W1) ไม่ถึง ๑ กิโลเมตร ก็มาถึงวัดสบไพร (W2) 

 
 
ถ่ายภาพเจ้าสหัสเดชกับป้ายชื่อวัด (1)
 
 

ริมถนนด้านขวามือ ผมเห็นซ้มประตูสวยงาม (2)
 
 
บอกสหัสเดชให้ยืนรออยู่ข้างนอก...ผมเดินถือกล้องถ่ายรูปเข้ามาในวัดแล้วลงมือเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ
 
 
ที่เห็นคงเป็นกุฏิสงฆ์  (3) อาคารครึ่งตึกครึ่งไม้รูปทรงคล้ายที่วัดบ้านเป้า แต่ที่นี่ไม่รู้ว่าปลวกขึ้นหรือเปล่า? อิอิ

ศาลาบำเพ็ญบุญ...



 

มีอีกประตู (7) ทางด้านนี้

ศาลา (9) ตั้งอยู่ข้าง ๆ นี่แหละอเนกประสงค์จริง ๆ

หอระฆัง (8) ตั้งอยู่ถัดไป


ศาลาพักร้อน หุหุ อย่างนี้อาศัยนอนได้ป่ะ? ผมมักจะมีคำถามเช่นนี้ในใจ

วัดนี้มีดอกไม้สวยด้วยน้า...

เพื่อน ๆ ไปดูอุโบสถด้วยกันนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น