วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2563

FB Trip ไป อช.แม่ปิง - 408 ไปลงหนองหล่ม

๙ โมงเช้าวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๖๒ ผมปั่นจักรยานไปถึงสถานีรถไฟเชียงใหม่เพื่อเริ่มต้น FB Trip 2020... 


รถท้องถิ่นขบวน ๔๐๘ (เชียงใหม่-นครสวรรค์) ซึ่งผมใช้เดินทางมาแล้วหลายครั้งจะออกเวลา ๙.๓๐ น. ก่อนตีตั๋วผมมีเวลาคิดว่าจะบอกพนักงานขายตั๋วว่าไปไหนดี มีอยู่ ๓ สถานีให้เลือกคือ ๑.สถานีหนองหล่ม เพื่อปั่นไปป่าซางและอุทยานแห่งชาติแม่ปิง ๒.สถานีห้างฉัตรเพื่อกลับไปนอนตีพุงอยู่ที่บ้าน และ ๓.สถานีอุตรดิตถ์เพื่อต่อรถยนต์โดยสารไปด่านภูดู่แล้วปั่นเข้าลาว   เป็นการ improvise บทเพลง FB Trip 2020 ตามสไตล์การเดินทางของลุงน้ำชา...ผมตัดสินใจออกปากว่า "408 ไปลงหนองหล่ม"  ค่ารถไฟไปลงสถานีหนองหล่ม ๘ บาทเท่านั้น 


รถออกตรงเวลาครับ คนแน่นเพราะเป็นช่วงวันหยุดเทศกาล...



ใช้เวลาชั่วโมงกว่า... เดินทางจากสถานีเชียงใหม่ (CM)  ถึงสถานีหนองหล่ม (NL)  พอรถไฟออกจากสถานีลำพูน ผมก็ลุกขึ้น แหวกผู้โดยสารที่ยืนกันแน่น นำจักรยานไปตั้งเตรียมไว้ที่ประตู พร้อมกับเป้จักรยานที่แยกเป็น ๓ ชิ้น สวมหมวกกันน็อคเตรียมพร้อม ยืนรอรถจอดที่สถานีหนองหล่ม




ถึงแล้วคร้าบบบ.... มีตาแก่จากเมืองรถม้าคนเดียวลงที่สถานีนี้!



เก็บภาพไว้หน่อย...



ผมนำจักรยานมาตั้งใกล้ม้าหิน เพื่อเตรียมประกอบเป้เข้ากับตะแกรงท้ายรถ...



ไม่รีบร้อนครับ ผมเดินเก็บภาพรอบ ๆ สถานีรถไฟหนองหล่มไว้อีกหน่อย... 

















จากนั้นก็กลับมากางจักรยานและประกอบเป้...



เรียบโร้ย... พร้อมที่จะเดินทางไปอุทยานแห่งชาติแม่ปิงแล้วครับ



ปั่นจักรยานออกจากสถานีรถไฟหนองหล่มเวลา ๑๐.๓๐ น. ผมมีเวลาอีกประมาณ ๘ ชั่วโมงก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น