วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563

FB Trip ไป อช.แม่ปิง - พระเจ้าทันใจอยู่ไหน?

แผนผังบริเวณวัดดอยกาศบ่งบอกว่าวัดนี้มี "พระเจ้าทันใจ" (10)


หลวงลุงที่วัดหนองหล่มก็บอกว่ามี "ตุ๊เจ้าต๋นหลวงอยู่บนดอย" 


แต่ทำไมผมถึงหาไม่เจอ?  ต้องยอมรับว่าผมเป็นคนที่มีสายตาไม่กว้างไกล...ไม่ละเอียดรอบคอบ...ไม่มีไหวพริบเสียจริง ๆ   เพื่อน ๆ จำได้มั้ยครับว่าก่อนหน้านั้นผมขี่จักรยานมาหยุดตรงจุดนี้....



ถ้าผมเป็นคนช่างสังเกตสังกาสักหน่อย ก็น่าจะมองไปเห็นถนนลูกรังขึ้นไปถึงข้างบนโน้น (ตรงลูกศรชี้) และได้เห็น "พระเจ้าทันใจ" 


ซูมให้เพื่อน ๆ เห็น...


ถ้าผมใช้ gps ก็คงจะหาได้ง่าย เพราะตรงนั้น (3) คือจุดชมวิวของบ้านหนองหล่ม (Nong Lom View Point) 


กำลังสร้างทางขึ้น ถนนถูกถมด้วยดินลูกรังแต่ยังไม่ได้บดอัด ขี่จักรยานขึ้นไม่ได้ ทำให้ผมต้องเดินจูงด้วยความยากลำบาก บางครั้งเกือบจะลื่นล้ม... 


แต่ในที่สุดก็พาเจ้า Banian ขึ้นมาจนถึงเชิงบันไดนาค...



นับเป็นความภูมิใจที่ได้ฝ่าฟันและผลักดันขึ้นมาจนถึงข้างบน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น