วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

FB Trip ไปแปดริ้ว - จักรยานพับดีอย่างไร?

วันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๑... พร้อมกับจักรยานพับเพื่อนยาก นั่งรถไฟจากสถานีฉะเชิงเทรามาลงที่สถานีบ้านทับช้างเพื่อปั่นจักรยานไปบ้านคุณธเนศที่ Shining Center...ผมจะต้องหาทางข้ามทางหลวงกรุงเทพ-ชลบุรีสายใหม่ให้ได้!


ปั่นจักรยานออกจากสถานีรถไฟแล้วเลี้ยวซ้ายมาที่ถนนใหญ่ เห็นสะพานลอยให้คนเดินข้าม (footbridge) (A) แล้วแต่กลับไม่สนใจ ผมเลือกที่จะปั่นจักรยานชิดซ้ายไปตามถนน ๑๒ เลนซึ่งมีรั้วกั้นตรงกลางไปตลอด ขี่ไปจนถึงสะพานลอยอีกแห่ง (B) ถึงได้ตัดสินใจแบกจักรยานขึ้นสะพานข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม...

เจ้า Banian โครงอะลูฯ น้ำหนักไม่มาก ผมแบกเดินขึ้นบันไดได้สบาย เพื่อน ๆ ที่รักครับ การเดินทางด้วยจักรยานพับจึงมีข้อดีอีกข้อนึงซึ่งผมคิดว่าเหมาะสำหรับคนสูงวัยเช่นผมจริง ๆ  ยิ่งวันเดินทางกลับผมนำจักรยานมุ่งหน้ามายังสะพานลอยใกล้สถานีรถไฟบ้านทับช้าง (A) โดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย...



มาถึงสะพานลอย (2) ถ่ายรูปเจ้าเพื่อนยากไว้หน่อย...


 แหงนหน้าขึ้นดู แม้บันไดจะสูง...แต่ก็รู้ว่าจักรยานพับสามารถแบกขึ้นได้แน่นอน



ขอเข้าไปหาอะไรกินที่ Tops Super Market (1) ที่เห็นนั่นหน่อยก่อน

  
ไม่ได้ซื้ออะไรที่ Tops เพราะของมันแพง ผมกลับออกมาพาเจ้า Banian ข้ามสะพาน (3)



นั่นคนเดินข้าม... แต่เนี่ยเป็นจักรยาน


อืมม...ถ้าปั่นชิดซ้ายไปเรื่อย ๆ คงจะถึงชลบุรีได้ไม่ยาก 

  
ข้ามสะพานลอยแบบชิว ๆ แล้วปั่นเข้าซอย (4) ไปยังสถานีรถไฟบ้านทับช้างได้เล้ย....


๑๐ โมง ๑๐ นาทีเวลาดีที่ไปถึง... ตาแก่เมืองรถม้ารู้สึกดีใจที่ทำได้!


มีใคร say-so กับผมมั้ยครับว่าจักรยานพับมันดีจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น