วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

FB Trip ไปแปดริ้ว - วัดเทพนิมิตร


จากตลาดบ้านใหม่ ๑๐๐ ปี (1) ผมปั่นจักรยานไปยังวัดเทพนิมตร (2) ซึ่งอยู่ในซอยศุภกิจ 5 ระยะทางประมาณ ๔๐๐ เมตร...



วัดเทพนิมิตรตั้งอยู่เลขที่ ๕๓๓ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ธรรมยุต จัดตั้งเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๑๑ 



สิ่งที่ได้พบก่อนคืออุโบสถงดงาม (1)... 









ทราบว่าประดิษฐาน "หลวงพ่อโต" พระประธานปางสมาธิอายุหลายร้อยปีเนื้อทองสัมฤทธิ์ลงรักปิดทอง เสียดายที่ประตูปิดอยู่ ผมจึงได้เห็นแต่ภายนอก...








ผมชอบความร่มรื่นของวัดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือกลิ่นหอมจากดอกพิกุล...



ตั้งอยู่ริมน้ำ (3) เป็นวิหารพระนอนกระจกและศาลาการเปรียญ..












วัดนี้มีท่าเรือสำหรับนักท่องเที่ยวที่นั่งเรือมาไหว้พระนอนกระจก...ผมเก็บภาพมาให้เพื่อน ๆ ดูด้วย



มีฌาปนกิจสถาน (2) อยู่ภายในวัด...



ผมเก็บภาพตู้ไปรษณีย์ส่งบุญไว้อีก ๑ บาน...



ชักหิว...ผมคงต้องปั่นจักรยานเข้าเมืองไปหาอะไรกินแล้วล่ะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น