วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

FB Trip ไปแปดริ้ว - ๖๒๒ บาท


ก่อนเดินทางลงกรุงเทพฯ ไปพักบ้านคุณธเนศที่ Shining Center เพื่อชมคอนเสิร์ต Jazz Night with Kenny G ในคืนวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๑... ผมคิดอยู่นานว่าจะถือโอกาสทำ FB Trip สั้น ๆ อีกสักทริปได้มั้ย?


แล้วผมก็ได้คำตอบว่า "FB Trip ไปแปดริ้ว" คือสิ่งที่ทำได้! มันจะเป็นโบนัสพิเศษที่ผมได้รับเพิ่ม หากบริหารจัดการเวลาและเส้นทางให้ดี ๆ  ทริปนี้ใช้เวลา ๔ วัน ๔ คืน (รวมทั้งการไปดูคอนเสิร์ต) ผมเดินทางด้วยระยะทางทั้งสิ้นประมาณ ๑,๕๐๐ กิโลเมตร ใช้เงินเป็นค่ารถไฟและอาหาร-เครื่องดื่มเพียง ๖๒๒ บาท นอกนั้นแล้วเป็นความอนุเคราะห์จากคุณธเนศทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาหารเช้า กลางวัน เย็น ฯลฯ  ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองแปดริ้ว ๖ ชั่วโมง... ผมได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่าง ได้กินก๋วยเตี๋ยวมีชื่อของฉะเชิงเทรา ถ่ายภาพเก็บไว้ได้เกือบ ๕๐๐ บาน การวางแผนล่วงหน้าทำให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี แถมยังมีเรื่องให้ตื่นเต้นเมื่อต้องทำในสิ่งใหม่ ซึ่งสามารถนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังได้ในภายหลัง นับว่าคุ้มค่าจริง ๆ กับงบประมาณเพียง ๖๒๒ บาท!

วิกิพีเดียกล่าวว่า "จังหวัดฉะเชิงเทรา" มีพื้นที่ ๕,๓๕๑ ตารางกิโลเมตร ประชากร ๗๐๙,๘๘๙ คน (พ.ศ. ๒๕๖๐) ศึกษาจาก google earth ผมเห็นว่าเมืองแปดริ้วตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงนั้นดูไม่กว้างใหญ่นัก...ขอให้ผมได้ปั่นจักรยานเที่ยวสักครึ่งวันก็พอ


แล้วจะเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังนะครับ ว่าเอาจักรยานไปปั่นเมืองแปดริ้วได้อย่างไร วันนี้ขอเริ่มด้วยการนำภาพเจ้า Banian ซึ่งยืนเต๊ะท่าอยู่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง (B) มาให้ดูก่อน...


๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๓๕ ผมพาเจ้า Banian ไปหยุดอยู่ใต้สะพานฉะเชิงเทราเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา (B)


ขออนุญาตนำภาพจาก google street view มาลง ๑ บานนะครับ...

ใต้สะพานฉะเชิงเทราเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา (ที่มา - google street view)







เจ้า Banian หล่อมั้ยครับ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น