วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

หอคอยซิดนีย์ (Sydney Tower)

ผู้ใดไปเยือนนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย อย่างน้อยก็ต้องมีสักครั้งที่ได้ขึ้นไปชมวิวจากยอดหอคอยซิดนีย์ (Sydney Tower) เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่ไปกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งคงไม่มีใครพลาด Twin Towers



วิกิพีเดียให้ข้อมูลว่า...
หอคอยซิดนีย์ (Sydney Tower) คือสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในเมืองซิดนีย์ สูงเป็นอันดับสองของประเทศออสเตรเลีย รองจากตึกคิววันในเมือง Gold Coast และยังเป็นหอสังเกตการณ์สูงที่สุดเป็นอันดับสองของซีกโลกใต้ (Southern Hemisphere) รองจาก Sky Tower เมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์  หอคอยมีความสูง ๓๐๙ เมตร เหนือศูนย์กลางเขตธุรกิจเมืองซิดนีย์ ตั้งอยู่บน Market Street ระหว่าง Pitt และ Castlereagh Street สามารถเข้าถึงได้จากส่วนถนนคนเดินของ Pitt Street ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งช้อปปิ้งที่มีคนเดินมากที่สุดในออสเตรเลีย...

๓๐ ธันวาคม ๒๕๓๑ ผมบันทึกไว้ว่า...
เดินไป centrepoint - ถึงจุดขึ้นลิฟท์ขึ้นไปจุดชมวิว - เสียค่าผ่านประตู ๔ เหรียญ (นำเงินสดไปแลกเหรียญมาหยอดให้เครื่องกั้นเปิดออก) - ขึ้นลิฟท์ไปชั้นบนสุดใช้เวลา ๔๐ วินาที - จากข้างบนสามารถมองเห็นเมืองซิดนีย์ได้รอบทิศ - มีเขียนบอกว่าลวดสลิงที่ใช้ต่อกันแล้วมีความยาวจากซิดนีย์ไปจนถึงนิวซีแลนด์ (??) - มีร้านขายของที่ระลึก - ร้านอาหาร - สถานีวิทยุโทรทัศน์
สมัยนั้นใช้กล้องฟิล์มครับ เก็บภาพไว้ได้แค่บานสองบานเอง...


อย่างน้อยก็มีภาพวิวเบื้องล่างที่เงาหอคอยทาบลงไป...




ชีวิตนี้คงไม่มีโอกาสได้ไปหาเธออีกแล้ว...ซิดนีย์ที่รัก!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น