วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567

อุโมงค์รักมั่นนิรันดร ดอยขุนตาน

ป้าหมายวันแรกของผม คือไปให้ถึง ย.2. ซึ่งจะมีลานสนให้ตั้งเต็นท์นอน...

จากลานชมดาว (1) ผมต้องปั่นจักรยานขึ้นไปตามทางขึ้น ย.1 - ย.4 ซึ่งคดเคี้ยวและสูงขึ้นทุกที ๆ 

ก่อนเริ่มต้นปั่น ผมแวะถ่ายภาพบริเวณเนินด้านซ้ายมือ (2) ซึ่งมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ประดิษฐานอยู่ข้างบน...

 
บนนั้นมีหลักเขตจังหวัดตั้งอยู่...


มีกังหันน้ำผลิตไฟฟ้าสาธิตตั้งอยู่ด้วย...


 
ผมปั่นจักรยานขึ้นไปตามถนนข้างหน้า...
 

มีป้ายบอกว่าลานพักแรม 2 (Camp 2) อยู่ข้างหน้า แต่นั่นคงมิใช่ลานสนที่ผมจะไป...

 
ปั่นขึ้นไปเรื่อย ๆ เห็นบ้านพักอุทยานฯ ตั้งอยู่ข้างทาง...

 
มีทางไปน้ำตกตามเหมย 3 กิโลเมตรด้วย...

 
บนทางคดทางเคี้ยว ผมปั่นไปเรื่อย ๆ จนถึงอุโมงค์ขุนตานจำลองตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ...

 
เค้าตั้งชื่อว่า "อุโมงค์รักมั่นนิรันดร" ป้ายบอกว่า "มีคำกล่าวขานว่า อุโมงค์รถไฟขุนตาน ผู้หญิงโสดลอดแล้วจะได้คู่รัก และหากคู่รักใดลอดแล้วจะรักมั่นนิรันดร ในวาระครบรอบ 35 ปี การประกาศอุทยานแห่งชาติดอยขุนตานจึงจำลองอุโมงค์รถไฟขุนตาลไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้พิสูจน์ความจริงดังกล่าว"

 
ตาแก่เมืองรถม้าจอดจักรยานไว้แล้วขึ้นบันไดไปทดลองเดินลอดเพื่อพิสูจน์ความจริง!!
 
 
 


จากนั้นก็เดินทางต่อ...

 

  

ทางเดินเท้าก็มี หากไม่อยากเดินขึ้นตามถนนคดเคี้ยว...


 
ผมปั่นจักรยานมาถึงโค้งมะขามป้อม...


 
ถึงจุดชมวิวอีกแห่ง ผมพาเจ้า Banian ขึ้นไปชมด้วย...



 
มาจนถึงโค้งซึ่งมีร้านค้าสวัสดิการ (3) ตั้งอยู่ 


เหนื่อยแล้วนะ...ขอบอก!

ห่างออกไปไม่ไกลถึงทางโค้ง มีทางแยกออกไปยังลานพักแรมที่ 1 

ภาพจาก Google Street Views - ขอขอบคุณ

น่าจะอยู่ตรงไหนสักแห่ง ภายใต้อ้อมกอดของป่าไม้ ผมไม่ได้ไป...

ภาพจาก Google Street Views - ขอขอบคุณ

ใจมันมุ่งอยู่ที่ ย.2 และลานสนอันเป็นที่ตั้งพักแรม..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น