วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2566

มณฑปจัตุรมุขพระนิมมานโกวิท (หลวงปู่ทองดำ)

ผู้คนหลั่งไหลมาวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เพื่อมากราบสักการะหลวงปู่ทองดำ ฐิตวณฺโณ  และทุกวันที่ ๒๕ สิงหาคม ก็จะมีงานใหญ่ทำบุญครบรอบวันมรณะภาพ...

ภาพจาก facebook ของวัดท่าทอง - ขอขอบคุณ

ปกติวันธรรมดาก็จะมีสาธุชนพากันมากราบไหว้บูชาสรีรสังขารของอาริยะสงฆ์แห่งบ้านท่าทองซึ่งอยู่ในมณฑปจัตุรมุขพระนิมมานโกวิทอย่างต่อเนื่อง เว็บ thairath.co.th ลงข่าวว่า...

เวลา ๐๙.๒๙ น. วันที่ ๓๐ พ.ย. ๒๕๖๒ ที่บริเวณวัดท่าทอง หมู่ ๒ ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังประกอบพิธีบวงสรวง ทางศิษยานุศิษย์และคณะศรัทธาร่วมพิธีเคลื่อนสรีระสังขาร องค์หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ อายุ ๑๐๗ ปี เกจิดังภาคเหนือ พร้อมฉลองมณฑปจัตุรมุขพระนิมมานโกวิท...

ภาพจาก thairath.co.th - ขอขอบคุณ

ภาพจาก thairath.co.th - ขอขอบคุณ

ถ่ายภาพมณฑปจัตุรมุขพระนิมมานโกวิท (หลวงปู่ทองดำ) มาให้เพื่อน ๆ ดูแล้วดังนี้...

 
วัดท่าทองมีศาลาพระนิมมานโกวิท (หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ) ตั้งอยู่ใกล้ซุ้มประตู...
 
 



นอกจากนั้นยังมีศาลาท้าวเวสสุวรรณซึ่งแกะสลักจากต้นจันทน์อายุกว่า ๑๐๐ ปี (ต้นไม้คู่บารมีหลวงปู่ทองดำ)...

 
เว็บ siamrath.co.th กล่าวว่า...
ต้นจันอินอายุกว่า ๑๐๐ ปี มีเทวดารักษาคุ้มครอง และเป็นต้นไม้คู่บารมีหลวงปู่ทองดำตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศเดียวกับท้าวเวสสุวรรณ ได้ยืนต้นตาย นำมาแกะสลักเป็นท้าวเวสสุวรรณที่มีความสูงถึง ๒.๖๘ เมตร ตรงตามเลขมงคล มีฐานไม้จันอินรองรับสูงประมาณ ๕๙ เซนติเมตร รับแบบมาจากวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ ตามแบบฉบับช่างสิบหมู่ มีความโดดเด่นที่ดวงตาที่มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนจากที่อื่น รวมถึงฟันหรือเขี้ยวของท้าวเวสสุวรรณต้องไม่ติดอยู่ที่ปากมีจำนวน ๔ เขี้ยว โดดเด่นออกมาอยู่ด้านนอก จมูกใหญ่ ใบหน้าสวยงาม ประดับด้วยกระจก...

นักเสี่ยงโชคมาขอหวยกันเยอะครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น