วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565

มาตามสัญญา

ลงรถไฟที่สถานีศาลาผาลาดเวลาเที่ยงกว่า ผมตั้งใจว่าจะต้องปั่นจักรยานมาแวะทักทายคุณป้าวัย ๗๑ ปีผู้น่ารักเป็นอันดับแรก...
 
 
 
ทำตามที่ได้รับปากไว้ว่ามาผาลาดจะต้องแวะมาเยี่ยม คนบ้านพระบาทผู้ย้ายมาอยู่ฟากฝั่งนี้ยังผมได้ดี รอยยิ้มชะโลมใบหน้า คุณป้าพูดจาเสนาะหู ผมไม่รู้จะอุดหนุนอะไร ก็เลยซื้อน้ำดื่มขวดเล็ก ๒ ขวด (ขวดละ ๖ บาท) จากนั้นก็ปั่นจักรยานออกมายังถนนจักรยานบนทางหลวงหมายเลข 1348 บ่ายแล้วต้องแวะเติมพลังที่ร้านก๋วยเตี๋ยวตรงหัวมุม  


มีเครื่องดื่ม อาหารตามสั่ง และขนมต่าง ๆ มากมาย...

ผมซื้อขนมหลายอย่างเป็นเสบียง ส่วนท้องที่เรียกร้องหาอาหาร ผมสั่งก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ้วให้  (ไม่ต้องใส่เนื้อสัตว์) จานละ ๔๐ บาท ความอร่อยอยู่ในระดับ C+ พอได้...


น้ำดื่มเย็น ๆ ฟรีครับ ผมดื่มอึก ๆ กว่าจะรู้ตัวก็อิ่มจนจุก!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น