วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

วัดกู่มอญสันกลางบุญมาราม จ.ลำปาง

วันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ผมโพสต์เกี่ยวกับ "สำนักปฏิบัติธรรมบ้านสันกลาง ลำปาง" ซึ่งขณะนั้นยังเป็นแค่เพียงสำนักสงฆ์...


ตั้งอยู่หมู่ ๒ ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตอนนั้นผมเห็นพระเจดีย์สร้างเสร็จแล้ว....

 

แต่วิหารหลังใหญ่ยังคงสร้างได้เพียง ๔๐-๕๐ เปอร์เซนต์...

 

 

เวลาผ่านไปครบ ๔ ปี ผมปั่นจักรยานไปอีกครั้ง พบว่าสำนักปฏิบัติธรรมถูกยกฐานะขึ้นเป็นวัดอย่างสมบูรณ์แล้ว ริมทางหลวงหมายเลข 1039 (ลำปาง-ห้างฉัตร) (1) ผมเห็นป้ายขี้ทางไป "วัดกู่มอญสันกลางบุญมาราม"... 

หยุดถ่ายภาพซุ้มป้ายวัดไว้ก่อน ๑ บาน...

เลี้ยวขวาแล้วปั่นเข้าไปยังรั้วสวย...

 

ฝั่งตรงข้ามเป็นทุ่งนาเขียวขจี... 




 เข้าประตูกลาง ผมได้รับการต้อนรับด้วยดอกไม้งาม (f)......


 
 
 
มีร่มสีม่วงแขวนไว้ด้วย!
 
 
พาสหัสเดชไปยืนรออยู่บนลานกว้าง (P) หน้าวิหาร...

แดดไม่ร้อนนะลูก... สบาย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น