วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

วัดป่าพระนางเจ้าจามเทวี (หนองปู่ฮ้อ)

วันที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๘ ผมโพสต์ไว้ใน wichai's space ว่า "บนทางหลวงหมายเลข ๑๑ จากสี่แยกห้างฉัตร ถ้าปั่นจักรยานล่องไปทางทิศตะวันออก (เข้าเมือง) ประมาณกว่า ๑ กิโลเมตร จะพบป้ายบอกทางเข้าวัดป่าพระนางเจ้าจามเทวี (หนองปู่ฮ้อ) อยู่ทางด้านซ้ายมือ"

 wpj040

วันนั้นผมไปกับจักรยานทัวร์ริ่งโบราณเฟรมโคโมรีนามว่า "เจ้ายักษ์"

 wpj013

เมื่อ ๖ ปีก่อนผมเพิ่งเห็นเค้ากำลังสร้างศาลา... 

wpj008

wpj016

นี่คือข้อดีของการที่ผมเคยไปเก็บภาพไว้ก่อน ในขณะเริ่มก่อสร้าง
 
 wpj008
 
เมื่อกลับไปเ่ยือนอีกครั้ง คราวนี้ไปกับเจ้าสหัสเดช...
 



รู้สึกแปลกตาที่ได้เห็นสิ่งก่อสร้างเพิ่มขึ้น...ผมเห็นศาลาที่สร้างเสร็จแล้วตั้งชื่อว่า "ศาลาปฐมบุญ" 
 
ภาพจาก google maps - ขอขอบคุณ
 
 ที่ตั้งอยู่ใกล้ประตูทางเข้าคือ "อนุสาวรีย์พระนางเจ้าจามเทวี"...
 
 
ไปเยือนวัดปงยางคกเมื่อไม่นานมานี้ ผมไม่เห็นอนุสาวรีย์เจ้าแม่จามเทวีตั้งอยู่ สงกะสัยว่าเค้าจะย้ายมาที่วัดป่าแห่งนี้หรือเปล่า? (หากตาแก่ผู้ปราศจากความรู้เข้าใจผิดก็ต้องขออภัย)
 
ภาพจาก google maps - ขอขอบคุณ

เก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ แล้วดังนี้...
 
 

 
 
 
 

 
 
 
 
ทางวัดกำลังจะสร้าง "พระธาตุศากยมุนีศรีฉัตรชัย"

 
งบประมาณ ๘ แสนบาท อีกหน่อยคงได้เห็นครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น