วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วัดปันเต้า อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง


จำได้ว่าเคยตามหาวัดปันเต้าเมื่อคราวที่แล้ว วันนั้นผมไปเก็บภาพที่วัดทุ่งเกวียน หาไม่เจอวัดปันเต้าก็เลยสัญญาว่าจะย้อนกลับมาหาใหม่ วันนี้พบแล้วครับ


เป็นวัดสวยล้อมรอบด้วยทุ่งนา บรรยากาศเป็นธรรมชาติ แสงแดดและสายลมไม่ส่อแววเลยว่าอีกไม่นานภัยพิบัติกำลังมาเยือน



 ผมเดินเก็บภาพมาฝากเพื่อนแล้วดังนี้...



ซุ้มประตูดูแข็งแรงด้วยเสาไม้ขนาดใหญ่ ผมนึกภาพต้นไม้สูงใหญ่ในสวนป่าทุ่งเกวียนซึ่งปัจจุบันไม่มีให้ เห็นแล้ว เค้าต้องปลูกป่ากันใหม่ ผมไม่ชอบเห็นบ้านใครตัดไม้ใหญ่มาทำเสาเรือน 


สิงห์ นายทวาร ผู้พิทักษ์รักษาวัด...



ศาลาหอกลองไม่ต้องสร้างสูง เดินเข้าไปผมเห็นตั้งอยู่ข้างขวา...



วัดนี้มีสุนัขหลายตัว แต่ดูเหมือนว่าจะคร้านในงาน รปภ.



   

วิหารหลวงหลังใหญ่ตั้งไว้ตรงกลาง...



 มีพระเจดีย์อยู่ด้านหลัง เดี๋ยวเราไปดูด้วยกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น