วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566

FB Trip - ตรอน

FB Trip - ตรอน เป็นการนำจักรยานพับยี่ห้อ Banian นั่งรถไฟจากสถานีห้างฉัตรไปลงที่สถานีตรอน เพื่อถ่ายรูปวัดวาที่ได้พบเห็นในตำบลตรอนและตำบลวังกะพี้

ผมใช้บริการขบวนรถไฟท้องถิ่น 408 (เชียงใหม่ - นครสวรรค์) ซึ่งเป็นรถดีเซลรางมีตู้ แต่ละโบกี้มีเครื่องยนต์ติดอยู่ใต้ท้องรถ ขับเคลื่อนด้วยความเร็วที่ไปแบบสบาย ๆ รถจอดรับที่สถานีห้างฉัตรเวลา ๑๑.๔๘ น. ถึงสถานีตรอนเวลา ๑๕.๕๖ น. ค่าโดยสาร ๓๗ บาท รถว่างมากกกก...ขึ้นลงสบาย!
 

ตาแก่เมืองรถม้ามีความสุขในการถ่ายภาพทั้งบนรถและริมทางรถไฟ...

 
ผ่านสถานีนครลำปาง ถึงสถานีหนองวัวเฒ่า เออ...มีวัวจริง ๆ ด้วย!!
 
 
เป็นวัวเฒ่าหรือเปล่า...ผมไม่รู้ ได้ข่าวว่านายกฯ คนเก่งของเราสามารถสื่อสารกับวัวควายได้ คิดว่าน่าจะเชิญให้มาถามดูหน่อย
 
 

 
สถานีปากปาน...สารานุกรมเสรีวิกิพีเดียกล่าวว่า
สถานีรถไฟปากปาน เป็นสถานีรถไฟระดับ 3 อยู่ห่างจากสถานีรถไฟกรุงเทพเป็นระยะทาง 538.43 กิโลเมตร ตั้งอยู่ที่บ้านปากปาน หมู่ที่ 1 ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เป็นสถานีเดียวในจังหวัดแพร่ที่ใช้เสาสัญญาณระบบอาณัติสัญญาณไฟสามสีสามท่า ชนิดประแจสายลวดควบคุม มี 3 ทาง ทางหลัก 1 ทาง ทางหลีก 2 ทาง 

ที่สถานีแก่งหลวง... ผมเคยตั้งใจว่าจะไปลงที่นั่นเพื่อเที่ยวถ้ำเอราวัณในอำเภอลอง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นถ้ำสวยงามมีความลึกประมาณ ๒๐๐ เมตร ภายในถ้ำมีห้องโถงกว้าง มีหินงอกหินย้อยอยู่ทั่วไป ถึงแล้วสถานีรถไฟแก่งหลวง...๑๔.๐๓ น. (ทริปนี้ยังไม่ลงนะครับ)

 
 
ล้อหมุนต่อ ห้อมาถึงตรงนี้ผมรู้ดีว่าอีกไม่นานจะได้เห็น "สถานีปางต้นผึ้ง" ที่เคยไปลงที่นั่นมาก่อน (เพื่อเยี่ยมชมสะพานรถไฟหัวกลับ)
 
 
 
๑๔.๐๓ น.  ถึงแล้ว "ปางต้นผึ้ง" ผมมองออกไป...หัวใจชุ่มฉ่ำ คิดถึงทริปครั้งที่แล้ว!
 
 
เคยนำจักรยานมาลงที่นี่ เป็นผู้โดยสารคนเดียว


จำได้ว่าวันนั้นปั่นจักรยานจากปางต้นผึ้งไปอุตรดิตถ์ ได้แวะเยือนวัดน้ำริดเหนือ ได้เห็นขบวนแห่นาค ผู้คนร้องรำทำเพลงเมาเบียร์กันถ้วนทั่ว วันนี้มองผ่านหน้าต่างสามารถเก็บภาพวัดที่เคยได้ไป...
 
 
 
 ผ่านสถานีบ้านด่าน ท่าเสา ศิลาอาสน์ อุตรดิตถ์ วังกะพี้ แล้วถึงตรอน เตรียมลงได้แย้ว!
 

ถึงแล้วจ้า "ตรอน"
 
 

๑๕.๕๘ น. เจ้า Banian ลุยยยยย....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น