วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สถานีรถไฟแม่เมาะ


ใช้เวลาวิ่งประมาณ ๑ ชั่วโมง รถไฟท้องถิ่นขบวน 408 (เชียงใหม่-นครสวรรค์) ก็วิ่งมาหยุดให้ผมกับเจ้า Banian ลงที่สถานีแม่เมาะเมื่อเวลาประมาณ ๑๒.๔๐ น.

 

จำได้ว่าตอนเป็นเด็ก แม่พานั่งรถไฟจากเชียงใหม่มาจอดที่นี่ ผมอ่านป้ายชื่อสถานีว่าเป็นสถานี "แม่เหมาะ" พี่ชายผมซึ่งมาด้วยกันบอกว่า "ไม่ใช่...แม่เมาะ" 


 อืมม...จากเด็กชายกลายเป็นคนแก่ วันนี้ผมได้มายืนอยู่บนชานชาลาสถานีแม่เมาะแล้ว...

 

กางจักรยานออกแล้วเดินถ่ายรูปบริเวณสถานีรถไฟหน่อยนะ...



 
 
ไหน ๆ ก็มาแล้ว ฉี่ไว้หน่อยก็ดี อิอิ...
 
 
 
กลับมาศึกษาแผนที่หาเส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวแม่เหมาะ เอ้ย...แม่เมาะ แล้วกลับห้างฉัตร
 

 
โอเค พร้อมแย้ว...ผมจูงจักรยานออกทางนี้แหละ 


ลุยเล้ยยยยยยยยยยยย..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น