วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2565

สุสานบ้านแม่ทะ ลำปาง

การเดินทางเก็บภาพด้วยกล้องดิจิตอลที่มีอยู่ของผม สำหรับสถานที่ที่ผมเล็งอยู่นั้นมี ๔ หมวดหมู่ (category) ด้วยกัน คือ ๑.สถานีอนามัย ๒.ตลาด วัดวาอาราม และโรงเรียน ๓.โรงพยาบาล ๔.สุสาน 
 

ทั้ง ๔ หมวดนั้นสัมพันธ์กับเรื่อง เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งเป็นสัจจธรรมแห่งชี่วิตทั้งสิ้น...
 
ภาพจาก YouTube - ขอขอบคุณ
 
หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมผมจึงชอบปั่นรถเข้าไปหยุดอยู่ในสุสานหรือป่าช้า นั่งสงบใจ พิจารณาถึงความตายที่ไม่มีใครหลีกพ้นแล้วเก็บภาพฌาปนกิจสถานหรือหลุมฝังศพเอาไว้ ผมไม่รู้สึกกลัว ไม่รังเกียจ ไม่คิดว่าเป็นการกระทำที่เป็นอัปมงคล ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภาพถ่ายป่าช้าหลายต่อหลายแห่งจึงถูกอัพโหลดขึ้น google maps เรื่อยมา...
 
 
จากวัดแม่ทะหลวง (W) ผมปั่นจักรยานประมาณครึ่งกิโลเมตรมาตามทางหลวงหมายเลข 1036
 
 
 
เห็นสุสานบ้านแม่ทะ (C) อยู่ทางด้านขวามือ...มีหรือที่จะไม่แวะ?
 

เงียบสงบ ทุกสิ่งอย่างไม่ไหวติง ผมได้ยินแต่เสียงหัวใจเต้นเพราะเหนื่อยจากการปั่นรถฝ่าเปลวแดด...การได้นั่งพักนับว่ามีประโยชน์สำหรับตาแก่จากห้างฉัตร
 
 
ได้กดชัตเตอร์เก็บภาพไว้ด้วย... 




อนิจจาวตสังขารา (สังขารทั้งหลายไม่เที่ยงหนอ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น