วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565

วัดจองคาวันนี้

หลายปีมาแล้ว ผมเคยแวะไปถ่ายภาพวัดไชยมงคล (จองคำ) วัดพม่าบนถนนสนามบิน จังหวัดลำปาง ซึ่งตอนนั้นกำลังบูรณะปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่...

 

 

เมื่อวันอังคารที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๕ ผมไปพบจักษุแพทย์ตามนัด จึงถือโอกาสเดินจากอาคารคลินิกหมอพงษ์ศักดิ์-เมตตา (สีม่วงที่เห็นในภาพข้างบน) มาดูสภาพวัดจองคำหลังการบูรณะฯ และถ่ายภาพมาฝากเพื่อน ๆ

เข้าไปยืนใกล้อุโบสถเขมินโทไชยมงคลและพระบรมธาตุเกศาไชยมงคลเจดีย์ ผมถ่ายภาพไปทางวิหาร เห็นได้ว่าทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

เดินเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ  ผมเริ่มต้นจากซุ้มประตูโขง ซึ่งปรับดินเรียบร้อยแล้ว...

 

พระบรมธาตุเกศาไชยมงคล รักษาสภาพเดิมไว้ ไม่ทาสีใหม่ (เยี่ยมครับ)

 
อุโบสถเขมินโทไชยมงคล ก็เหมือนเดิม แท่นเสมาก็มิได้ทาสีใหม่...
 
 
 
หลังคา ผนัง ซุ้มและบานหน้าต่าง-ประตูดูเรียบร้อยงดงาม... 

 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณการบูรณะฯ ที่เหมาะสมครับผม!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น