วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564

กาดบ้านสันหลวง

เดินทางไปไหน ไม่ว่าใกล้หรือไกล หากเจอตลาดนัด ตลาดไม่นัด ตลาดสด หรือตลาดไม่สด ผมเป็นอดไม่ได้ที่จะถ่ายภาพเอาไว้
 
 
สมัยก่อนใช้กล้องฟิล์ม ผมกดชัตเตอร์ได้น้อยครั้ง เพื่อน ๆ สังเกตให้ดีจะเห็นตลาดริมทางนอกเมืองคูมิลลา ประเทศบังกลาเทศ  น่าแปลกมั้ยครับที่มีแต่ผู้ชายไปจ่ายตลาด? หาไม่เจอแม่บ้านหรือแม่ค้าเลย!
 

ตรงกันข้าม ที่บ้านเรากลับมีแต่ผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถว ๆ อำเภอห้างฉัตรบ้านผม ในตลาดผู้ชายกลับหาได้ยาก!!
 
 
วันนี้อยากชวนมาตลาดบ้านสันหลวง ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
 
 
 
  
 
 
เดินเที่ยวด้วยกันนะ...

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

แวะซื้อเห็ดฟางกับข้าวโพด (เห็ดเฟืองกั๋บข้าวสาลี) กลับบ้านหน่อยน้า...

 

ของมัก (ของโปรด) ครับผม!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น