วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

อิ่ม...แม่ปิง อิ่ม..ตลอดทาง!

เดินทางใช้เงินไปไม่ถึง ๒๐๐ บาทจากเชียงใหม่ - บ้านหนองหล่ม - ป่าซาง - บ้านโฮ่ง - เมืองลี้ ถึงอุทยานแห่งชาติแม่ปิง ผ่านมาแล้ว ๓ วัน ๓ คืน...ยังไม่มีช่วงไหนเลยที่ผมรู้สึกว่าหิวกระหายแบบจริง ๆ จัง ๆ ! 



เริ่มจากการที่พระวัดหนองหล่มบอกให้กินข้าวกลางวันก่อนเดินทางต่อ ผมปั่นแวะดื่มกินตามจุดบริการนักท่องเที่ยวไปจนถึงป่าซางแล้วให้เพื่อนเลี้ยงอาหารค่ำพร้อมไวน์แดงนำเข้า...



เมื่อคืนที่ผ่านมาก็นั่งกินอาหารค่ำในเต็นท์ โดยอาศัยแสงไฟจากไฟฉาย เช้าวันนี้ก่อนออกเดินทาง ผมแวะมาที่ครัวอิ่มแม่ปิงก่อน...



เก็บภาพเจ้า Banian ไว้หน่อยนะ...



ที่เห็นคือครัวหรือร้านอาหารซึ่งให้บริการนักท่องเที่ยว มีชื่อว่า "ครัวอิ่มแม่ปิง"




มีกาแฟทรีอินวันให้ผมชงกับน้ำร้อนกินเอง ส่วนอาหารก็สั่งจากเมนูที่เห็น...



"ขอข้าวผัดไข่กับผัดผักรวมละกัน"  สั่งแล้วก็นั่งฟังเสียงกระทะจากในครัว



ไม่นานนักอาหารก็ออกมา ปริมาณพอดี ๆ ไม่มากเกิน อร่อยจนลืมถ่ายรูป อิ่มท้องแล้วจ่ายเงิน ทั้งหมดแม่ค้าคิดแค่ ๖๐ บาท ตาแก่เมืองรถม้าอิ่มจนลุกแทบไม่ขึ้น!...

   
ถึงอย่างไรก็ต้องไปแล้วละ ตรงซุ้มทางเข้า...ผมหยุดเก็บภาพไว้หน่อย เมื่อวานนี้แบตฯ หมด!





ล้อจักรยานหมุนพาผมโลดแล่นลงไปตามเส้นทางที่ปั่นขึ้นมาเมื่อวานนี้...





แล้วก็มาถึงด่านตรวจบ้านแม่ลาน เป็นจุดบริการนักท่องเที่ยวที่ผมแวะมาดื่มกาแฟเมื่อวันวาน...



จอดรถไว้ที่เดิม...

  
เติมพลังด้วยเครื่องดื่มอีก ทั้ง ๆ ที่เพิ่งกินมาจากครัวอิ่มแม่ปิง...



อยากบอกเพื่อน ๆ ว่า ทริปนี้ผมอิ่มตลอดทาง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น