วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562

วัดหนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

"วัดหนองหล่ม" ตั้งอยู่หมู่ ๕ ตำบลหนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง...


ห่างจากบ้านห้างฉัตรของผม (๕) ประมาณ ๑๓ กิโลเมตร....



ตามถนนลาดยางอย่างดีซึ่งตัดผ่านหมู่บ้านหนองหล่ม...



ทางด้านขวามือ...ผมเห็นสะพานคอนกรีต (1) ทอดข้ามลำคลองแม่ไพร


ป้ายชื่อวัด (2) เห็นได้ชัดเจนตรงหัวสะพาน...



มองตรงไปเห็นวัดหนองหล่มตั้งอยู่ฝั่งโน้น...



ผมเดินผ่านประตู (3) เข้าไป...


ท้องฟ้าแจ่มใส แสงแดดก็กำลังดี ผมเดินเก็บภาพอุโบสถ (4) มาฝากเพื่อน ๆ ก่อนเลย...
   











หน้าบัน ซุ้มประตู และบานไม้แกะสลักงดงามยิ่ง...
















ด้านหลังโบสถ์...


  

กุฏิสงฆ์ครึ่งปูนครึ่งไม้ (5) เจ้าอาวาสบอกว่าเก่ามากแล้ว ชาวบ้านกำลังจะสร้างให้ใหม่...


ผมกดชัตเตอร์เก็บภาพหอระฆังไว้อีก ๑ บาน...


ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังวัดหลิ่งก้าน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น