วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

FB Trip ไปลพบุรี - รถไฟขบวน 409

วันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๐...  ผมรีบตื่นแต่เช้า วางแผนไว้ว่าจะพาเจ้า Banian นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองลพบุรี


เก็บจักรยานไว้ที่ล็อบบี้ ผมนำเจ้า Banian ออกจากที่พักตั้งแต่ตีห้า ในขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับสบาย  พักที่ 11.11 hostel  ดีตรงที่ว่าเราสามารถออกจากที่พักตั้งแต่เช้ามืดได้โดยไม่ต้องเรียกผู้ดูแลมาเปิดประตูให้    


ปั่นแค่ ๒ กิโลเมตร จาก 11:11 Hostel ถึงสถานีรถไฟใช้เวลาไม่มาก รถไฟขบวนท้องถิ่น 409 จอดเทียบชานชาลาอยู่แล้ว ผมรีบไปขอตั๋วฟรีที่ช่องจำหน่ายตั๋วแล้วมาขึ้นรถ...


ถ้าเป็นรถดีเซลราง ผมจะหาที่นั่งริมประตูซึ่งสามารถตั้งจักรยานไว้ใกล้ตัวโดยไม่เกะกะกีดขวางผู้อื่น...


ยิ่งเป็นรถที่วิ่งระยะทางสั้นอย่างอยุธยา-ลพบุรี และออกแต่เช้าอย่างเนี้ย ยิ่งไม่มีปัญหาเรื่องหาที่นั่งให้ตัวเองและเจ้าเพื่อนยากเลย 


ตีห้าครึ่งยังพอมีเวลาได้เก็บภาพที่ชานชาลา... ท้องฟ้าเริ่มสางแล้วครับ!


รถเคลื่อนออกจากสถานีอยุธยาเวลา ๖ โมงตรง ถึงสถานีลพบุรีเวลา ๗.๑๕ น.



ถ่ายรูปม้าเหล็กที่พาผมมาถึงเมืองละโว้ไว้อีกบาน... 


ภาพแคนดิดก็มี! 



ไม่ลืมที่จะแวะดูตารางเดินรถขาล่องไว้ก่อน เพื่อจะได้รู้ว่ามีรถกลับอยุธยาตอนกี่โมง


จากนั้นจูงจักรยานออกจากสถานี...


ผมมีเวลาเที่ยวเมืองละโว้ประมาณ ๕-๖ ชั่วโมง! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น