วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567

อยากนั่งเรือ Ferry

าพที่เพื่อน ๆ เห็น...เป็นภาพบนเรือ Ferry ซึ่งพาผมเดินทางจาก Greece ไปอิตาลี

 
backpack สีส้มกับถุงนอนสีเหลืองที่เห็นเป็นของไทย ผมซื้อจากร้านแถวหลังกระทรวงราคาไม่แพง (แผ่นปูรองยิ่งไม่มีอะไรเลย - แค่แผ่นพลาสติกธรรมดา) แทบไม่น่าเชื่อว่าผมสามารถใช้มันเดินทางจากไทยไปได้จนถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ!.  

 
เรื่องนั่งเรือ.... เมื่อไม่นานมานี้ผมเกือบได้ใช้บริการเรือข้ามฟากจากมะละกา (1) ประเทศมาเลเซีย ไปดูไม (2) ประเทศอินโดนีเซีย 
 

พาเจ้า Banian ไปจนถึงมะละกา ผมไม่ได้นั่งรถไฟความเร็วสูงที่เห็นนะครับ...

 
แต่นั่งรถไฟจาก Wakaf Bharu ไปลงที่ Gemas แล้วปั่นไปมะละกา... 


 
เป็นรถนอน ค่าโดยสารไม่แพง เอาเจ้า Banian ขึ้นไปด้วยเสียค่าระวางอีก 10 ริงกิต (ประมาณ 100 บาท) ผมนอนหลับสบายทั้งคืน... 

 
 

 
ถีงสถานี Gemas ตอนเช้ามืด ไม่ต้องกลัวว่าจะหลับลืมตื่น เพราะเจ้าหน้าที่รถไฟมาเลย์มาปลุก..


ผมจะกลับไปมะละกาอีกครั้งอย่างแน่นอน อยากนั่งเรือไปอินโดนีเซียตามที่เคยวางแผนไว้ให้ได้ และทะเลสาบโตบาคือเป้าหมาย...
 
ภาพจากวิกิพีเดีย - ขอขอบคุณ

อยากนั่งเรือลำใหญ่ ๆ อยากว่ายน้ำใส ๆ ในทะเลสาบ และอยากเจอเพื่อน Tony ครับ... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น