วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

FB Trip ไปลาว - ภาพเก็บตกที่ปากลาย

ก่อนไปไซยะบูลี... ผมขอนำภาพเก็บตก "เมืองปากลาย" มาให้เพื่อน ๆ ดูอีกหน่อย!


เวลาเห็นป้ายจราจรคำว่า "หยุด" ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือลาว ผมมักจะคิดถึงตอนเป็นนักเรียนเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดการอบรมก่อนออกใบขับขี่ให้ วันนั้นวิทยากรบอกเสียงดังว่า "หยุด" คือหยุด...ไม่ใช่ชะลอ ผมก็ยังสงสัยอยู่นะว่าทุกวันนี้เราปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดหรือเปล่า?


สำหรับนักเดินทางแล้ว ป้ายชี้ทางอย่างที่เห็นนี้ นับว่าช่วยได้มากทีเดียว....


ทีแรกผมตั้งใจว่าจะพักอยู่ปากลายซัก ๑ คืน...แล้วค่อยปั่นไปบ้านน้ำปุย


พอดีจะได้อาศัยรถคนไทยใจดีไปไซยะบูลี... ผมถือโอกาสเดินชมเมือง  "ปากลาย"  ในระหว่างจอดรับประทานอาหารกลางวัน


เก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ


เมืองเล็ก ๆ แค่เป็นทางผ่าน จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรน่าสนใจจนถึงกับต้องอยู่พัก ๑ คืน  ถ้าหากสามารถหารถได้...ผมอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ หาอาหารกลางวันกิน เดินเก็บภาพเมืองเปื้อนฝุ่นอีกพักนึงแล้วออกเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นเลย



ไปถึงปากลายวันที่ ๑๑ เค้ายังไม่เล่นน้ำสงกรานต์กันหรอก ที่เห็นเป็นแค่การฉีดน้ำรดถนน...


เห็นป้ายห้ามจอดรถปิดทางขึ้นโรงเรียน...


ผมอยากเห็นโรงเรียนอยู่แล้ว ขอเดินขึ้นไปดูหน่อย...



แสงแดดร้อนเปรี้ยงตอนเที่ยงวันผสมกับปริมาณฝุ่นที่กระจายคลุ้งทำให้ "ปากลาย" คลายเสน่ห่์ที่จะดึงดูดให้อยู่ต่อ!






ร้านอาหารอย่างเนี้ยแหละที่ผมมักจะยึดเป็นที่พึ่งยามโหยหิว แต่วันนี้ขอผ่านเลยไปนั่งกินเต้าส่วนที่ร้านขนมข้าง ๆ โน่น



จากปากลายเพื่อน ๆ สามารถนั่งรถโดยสารไปไซยะบูลีได้เลยครับ



การเดินทางผ่านด่านภูดู่มา "ปากลาย" ของผมได้บรรลุเป้าหมายแล้ว.... ผมกำลังจะอาศัยรถคนไทยด้วยกันไปไซยะบูลี


ลาก่อนเด้อ "ปากลาย"  สะบายดี!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น