วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ห้างฉัตร - ศาลาผาลาด

ถึงอย่างไร ผมก็ยังนั่งยันและยืนยันว่าจักรยานพับล้อ 20 นิ้วนั้นเหมาะกับการการเดินทางแบบที่ผมตั้งชื่อว่า FB Trip มาก ๆๆๆ

 
ไม่จำเป็นต้องใช้จักรยานแพง ๆ เสมอไป ผมพิสูจน์มากว่า ๕ ปีกับจักรยานจีนยี่ห้อ Banian คันนี้...

 
ทริปล่าสุุดปลายปี ๒๕๖๕ ผมพาเจ้า Banian ขึ้นรถไฟขบวนท้องถิ่น 408 จากสถานีห้างฉัตรไปลงที่สถานีศาลาผาลาด...
 
 
ค่าโดยสารแค่ ๗ บาทเอง (เงินเจ็ดบาทเดี๋ยวนี้ให้เด็ก เด็กยังทำหน้าเบ้เลย)
 
 
จากต้นทางถึงปลายทางใช้เวลาเดินทางประมาณ ๔๐ นาที ผ่านและจอดที่สถานีนครลำปาง หนองวัวเฒ่า และแม่ทะ

 
ผมซื้อโทรศัพท์ใหม่ยี่ห้อ Nokia Lumia 550 ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ราคา 895 บาท ทดสอบการจับสัญญาณ GPS พบว่าใช้งานได้ดี

 
ที่สถานีนครลำปาง มีผู้โดยสารขึ้นลงมากหน่อย



 และแล้วก็มาจอดรอสับหลีกกับขบวน 407 ที่ศาลาผาลาด สถานีที่ผมลงพอดี!

 
 
ไม่มีคำว่าผิดหวังสำหรับการเดินทางแสนสะดวกสบาย ราคาค่าโดยสารถูกยิ่งกว่าโอเลี้ยง ๑ แก้ว...ผมหิ้วจักรยานลงมาพักไว้ที่ชานชาลา
 
 
เจ้า 408 ยังจอดรออีกนาน 407 มาเมื่อไหร่ถึงจะได้ไปต่อ...
 
 
ผมไม่รอแล้ว เก็บภาพสถานีเอาไว้ก่อนที่จะกางจักรยาน (unfold) แล้วปั่นออกจากสถานีศาลาผาลาด... 




 
งานวันนี้คือการสำรวจภูเขาไฟลำปาง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น