วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

FB Trip ไปลาว - ตลาดไซยะบูลี

ที่ตลาดไซยะบูลี ขณะกดชัตเตอร์ถ่ายภาพแตงโมกองใหญ่ใกล้ทางเท้า... ผมได้ยินแม่ค้าพูดเป็นทำนองว่าถ่ายไปทำไมแตงโม! ไฉนไม่ถ่ายเธอ!


ผมรีบหันกล้องไปบันทึกภาพสาวเจ้าทันที...


เห็นได้ชัดว่าการถ่ายรูปผู้คนในลาวนั้นสามารถทำได้ง่ายกว่าในเวียดนาม มันทำให้ผมเดินเก็บภาพในตลาดไซยะบูลีได้อย่างสบายใจ...


ได้ภาพมาเป็นร้อย แต่ขอนำมาโพสต์ให้เพื่อน ๆ ดูแค่พอเห็นในความเหมือนและความแตกต่างกับตลาดบ้านเรา...





ผมซื้อซาลาเปาทอดที่แม่ค้าคนนี้ ไม่ใช่เพราะว่าเธอสวยแต่เราเว้ากันรู้เรื่อง...  ๕ พันกีบได้มา ๕ ลูก เป็นอาหารเช้าราคาถูกของผม!


เพื่อน ๆ ดูภาพกันเองนะ....







แผงไข่น่าสนใจมีป้าย "ไข่เป็ด" และ "ไข่ลูก" (เพิ่งได้รู้ทีหลังว่าไข่ลูกคือไข่ที่เกือบจะฟักเป็นตัวแล้ว) ไข่ไก่ราคาถาดละซาวห้าพัน คิดง่าย ๆ ก็ ๑๐๐ บาท แพงกว่าบ้านเราไม่มาก...

















รูปเยอะหน่อยน้า... FB Trip ไปลาวใกล้จบแล้วจ้า!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น