วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ภาพเก็บตกวัดปันเสา

ดูเหมือนว่าวัดวาอารามในเขตคูเมืองเชียงใหม่ บางวัดอาจกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเห็นได้ชัด อย่างเช่น "วัดปันเสา" ที่ตาแก่เมืองรถม้าได้ไปเห็นมา

ภาพจาก th.tripadvisor.com - ขอขอบคุณ

กล่าวว่าร้านกาแฟบุญรักษา หน้าวัดปันเสา เป็นร้านกาแฟที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้มีอาชีพและฝึกหัดการทำกาแฟ และนำรายได้ที่หักต้นทุนออกแล้วไปเป็นค่าใช้จ่ายภายในกิจการของวัด เช่นค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ฯลฯ

ในเว็บ sanook.com เคยมีข่าวว่า...

เมื่อกลางกลางดึกที่ผ่านมา 29 ส.ค.2564  ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เข้าตรวจสอบภายในวัดปันเสา ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่หลังได้รับการร้องเรียนว่าพระในวัดจัดปาร์ตี้ตั้งวงดื่มเบียร์กันอย่างครึกครื้นส่งเสียงดังไม่เกรงกลัวต่อวินัยสงฆ์และยังเข้าข่ายผิดกฏหมาย พบว่าเจ้าอาวาสวัดและพระลูกวัดรวม 6 รูป และฆราวาสอีก 1 คนกำลังนั่งล้อมวงจัดปาร์ตี้หมูกระทะภายในกุฏิกันอย่างสนุกสนาน โดยพบแก้วเบียร์ เบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กว่าสิบกระป๋องอยู่ในห้อง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างพากันตกใจ แต่พยายามอยู่ในอาการสำรวม โดยทั้งหมดยอมรับว่าดื่มเบียร์กันจริง

ตาแก่เมืองรถม้าผู้ขี่จักรยานพับมาเยือนเพื่อเก็บภาพฝากเพื่อน ๆ ได้เห็นสิ่งก่อสร้างทันสมัยและกิจการหารายได้ของทางวัดแล้ว มีความคิดเห็นว่าด้วยความสะดวกสบายที่ภิกษุได้รับ ไม่ว่าจากกุฏิหรู จากรายรับที่วัดได้รับอย่างไม่ขัดสน ทำให้ธรรมะปฏิบัติอันพึงกระทำอย่างเข้มข้นนั้นถูกละเลยขึ้นเรื่อย ๆ คิด ๆ แล้วก็ต้องทำใจเดินเก็บภาพอาคารและกุฏิสวยมาฝากเพื่อน ๆ  





 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


อีกไม่นานผมคงจะเลิกเก็บภาพวัดได้แล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น