วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

FB Trip 2022 (ห้างฉัตร-แม่ตานน้อย)

FB Trip คือ folding bike trip ผมจะนำจักรยานพับ Banian ขึ้นรถไฟหรือรถยนต์โดยสารไปลง ณ จุดเริ่มต้น แล้วปั่นไปยังจุดหมายปลายที่กำหนดไว้...

ตั้งแต่โควิด 19 ระบาด...ผมไม่ได้เดินทางแบบ FB Trip มานานแล้ว วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ได้เวลาเริ่มต้นอีกครั้ง ผมปั่นออกจากบ้านร้านเปียโนประมาณเที่ยงกว่า

 
ปั่นเข้าถนนข้างวัดดอนมูล ทะลุออกไปยังทางหลวงหมายเลข 1039 (ลำปาง-ห้างฉัตรสายเก่า) เข้าไปยังเส้นทางสู่สถานีรถไฟห้างฉัตร  รถไฟท้องถิ่นขบวน 407 (นครสวรรค์-เชียงใหม่) ยังไม่มาครับ ไม่มีผู้โดยสารอื่นเลย 
 
 
ผมขอซื้อตั๋วไปลงสถานีแม่ตานน้อย...
 

ค่าโดยสาร ห้างฉัตร-แม่ตานน้อย ๔ บาทครับ...

 
ถ่ายรูปเจ้า Banian ไว้หน่อย...ไม่ได้มาสถานีรถไฟห้างฉัตร นานแล้ว!

จากนั้นก็พับรถ...

แล้วมานั่งรถขบวนรถไฟที่จะมาจากสถานีนครลำปาง....

ได้ยินเสียงเคาะระฆังเก๊ง ๆ ผมนำเจ้าเพื่อนยากไปยืนรอที่ชาชาลา...

รถมิได้เข้าเทียบชานชาลา แต่จะจอดอยู่รางกลาง ผมต้องหิ้วจักรยานไปรอขึ้น เจ้าหน้าที่รถไฟใจดีถามว่า "หนักมั้ยลุง?"...อาสาจะช่วยยกขึ้นรถให้ แต่ผมบอกว่าไม่หนัก...ยกเองได้ ขึ้นมาแล้วครับ (ขึ้นคนเดียว-ไม่มีคนลง)

ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ลงที่สถานีแม่ตานน้อยแล้วกั๊บ...

ข้างหน้านั่นคือทางออกจากสถานีฯ

ผมขี่ไปถ่ายรูปวัดแม่ตานน้อย...

แล้วกลับบ้านห้างฉัตรตามเส้นทางหมายเลข ลป.2031

สนุก...สุขใจครับ ได้แวะถ่ายรูปควาย ป่าช้า และหมา ๆ


 

จนถึงวัดห้วยเรียน... ได้ถ่ายรูปอีก!

แวะอุทยานประวัติศาสตร์เจ้าพ่อขุนตาน

แล้วค่อยกลับบ้าน...

เดี๋ยวจะมี FB Trip 2022 ครั้งต่อไปครับ!

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณพี่ที่สรรหาความรู้ถ่ายทอดมาทางนี่ ผมติดตามพี่มานานแล้วครับ ศักดิ์ศรี จิวหานัง มว.6216

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากนะครับน้อง มว.6216

    ตอบลบ